Chương trình giáo dục Phổ thông 2018 ở bậc Tiểu học khuyến khích giáo viên áp dụng hình thức thi khen trong đánh giá học sinh nhằm ghi nhận sự khác biệt, hướng đến sự phát triển toàn diện học sinh. Sự đổi mới trong khen thưởng đánh giá học sinh là điểm nổi bật tiến bộ nhất để giúp học sinh tiến bộ ham thích khi đến trường. Hình thức thư khen giúp giáo viên ghi nhận mọi sự tiến bộ cố gắng của học sinh dù là nhỏ nhất. Những học sinh có thành tích có cố gắng cho quá trình học tập rèn luyện phẩm chất năng lực hoặc có những việc làm tốt. Điều này giúp các em có thêm động lực cùng nhau rèn luyện tu dưỡng đạo đức, trau dồi kiến thức để không ngừng tiến bộ.
Hình thức thư khen luôn được giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 thực hiện trong quá trình đánh giá học sinh và đã được thực hiện linh hoạt, hiệu quả không chỉ tác động tích cực đến học sinh mà còn tác động mạnh mẽ đến phụ huynh học sinh.
Thông qua những biểu tượng ký hiệu hoặc lời khen ngắn gọn do giáo viên tự tạo mẫu thư khen được sử dụng như một phương pháp khích lệ tinh thần, tạo động lực cho mỗi học sinh. Chính những lời động viên, khen ngợi do giáo viên viết, gửi tặng học sinh, đã mang lại những tác động tích cực, giúp em tự tin, nỗ lực hơn, mang lại hiệu quả giáo dục tốt hơn.
Lời khen mang lại nhiều cảm xúc tích cực cho con người, đặc biệt là trẻ em lứa tuổi tiểu học. Đây là chất xúc tác tạo nên động cơ hoạt động, học tập và phát triển nhận thức của trẻ. Khen ngợi đúng cách giúp các em hào hứng, vui vẻ là phần thưởng tinh thần vô cùng quý giá. Trong học tập, thi đua, khen ngợi là động lực giúp các em cố gắng đạt thành tích cao.
Ngoài ra thi đua theo tổ cũng là hình thức để các em cùng nhau cố gắng, phấn đấu. Sau đây là một số hình ảnh của lớp 2A7, gửi đến thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh: